Trang chủ » Bầu bạn góp cổ phần

Phiếm Đàn về Tứ khoái : ”Ăn’’ ! (I)

Trần Chân Nhân
Thứ ba ngày 3 tháng 2 năm 2015 4:37 PM


Dân ta tổng kết, trên đời có 4 thứ khoái – saung sướng, đó là: Ăn – Ngủ - Đ… Ị !
Ăn là nhu cầu để tồn tại (sống) của mọi loài.
Trên trời: Chim, sâu bọ có cánh.
Mặt đất: Người, động vật (nuôi, hoang dã…).
Dưới nước: Cá, tôm…
Trong lòng đất: Thực vật, côn trùng…

Tất cả mọi loài, muốn sống đều phải Ăn.
Dân ta xếp Ăn quan trọng vào hàng đầu trong Tứ khoái – tức là 4 nhu cầu sinh học quan trọng của con người. Chính vì Ăn quan trọng như vậy nên đã diễn ra những cuộc chiến một mất, một còn để giành ăn. (Tất nhiên cuộc chiến giành ăn của loài người, khác loài vật). Có rất nhiều thí dụ về việc tranh nhau ăn dẫn tới giết nhau, gây ra chiến tranh vùng miền, thậm chí cả chiến tranh thế giới (Giành thị trường kiếm lợi cho nhóm lợi ích, tập đoàn…), dân gian đã tổng kết: Chim tham mồi – sa bẫy. Người tham ăn – rước họa. Xin lấy một thí dụ cách đây hơn 2000 năm để chứng minh. Chuyện diễn ra ở nước Trịnh thời Chiến quốc (khoảng 300 năm TCN):

Một hôm công tử Quy Sinh (Tử Gia), gặp công tử Tông (Tử Công) – cả hai đều là tôn thất của vua Trịnh Linh Công (TLC). TC khoe với TG: Ngón tay trỏ phải của tôi’’thiêng’’ lắm. Cứ khi nào nó tự động đậy, y nhu rằng sẽ được ăn một món ngon, lạ.

Quy Sinh trố mắt nhìn bạn, tỏ ra không tin.

Tông hăng hái giải thích - Tôi chứng minh cho huynh nghe: Một lần đi sứ sang nước Tần – ngón tay động đậy – ngay sau đó vua Tần đãi món ’’Bạch – hoa – ngư’’ , ngon nhất của nước Tần. Hôm khác đi sứ sang nước Tấn – ngón trỏ lặp lại hành động như sang Tần – quả nhiên vua Tấn đãi món’’Thiên nga’’ – quốc thực của Tấn. Mới đây sang nước Sở – vẫn’’ngón tay thần’’ kia dự báo, tôi lại được ăn món ’’Hợp-hoan-quất’’.

TG chưa kịp bầy tỏ nỗi ngac nhiên cảm phục, TC cười vui, tiếp: Hôm nay ngón trỏ lại lay động, có thể lại được ăn món ngon cho mà xem!

Quy Sinh vốn điềm đạm nên không nói ra miệng, nhưng trong đầu nói thầm: Ông bạn qúa ’’bốc’’, kiếm câu chuyện làm qùa…

Hai người cười vui đi vào triều.

Ngang qua nơi nấu ăn cho nhà vua, hai người thấy đám đầu bếp, lăng xăng, nhộn nhịp… TC hỏi: Có chuyện gì mà tất bật thế?

Người đứng đầu nội thị đáp: Dân vùng kia… bắt được con Giải (Bạch tuộc ?) to lắm, quan địa phương cho người mang đến tiến vua, chúng tôi đi mời đầu bếp giỏi nhật về nấu món thịt Giải để đại vương ban tặng cho các quan chung hưởng.

Công tử Tông nhìn bạn vẻ hãnh diện: Thấy chưa, tôi nói có sai không?

Quy Sinh gật đầu tỏ vẻ bái phục. Cả hai cười vang, hớn hở vì sắp được ăn món qúy lạ. Trịnh Linh Công (TLC) thấy vậy ngạc nhiên hỏi: Sao hôm nay hai người có chuyện gì mà vui thế?

Quy Sinh thưật lại đầu đuôi câu chuyện, không quên ca ngợi CT Tông… Vốn hẹp hòi, hiếu thắng, TLC muốn khẳng định quyền uy tối thượng của mình trên mọi mặt trước bề tôi nên bảo: Ngón tay trỏ của CT Tông có thể linh nghiệm ở nơi khác, còn ở đây chưa chắc…

Quy Sinh và Tông không chú ý câu nói của TLC, kéo nhau ngồi vào một góc trong bàn tiệc. Nhà bếp bưng ra bát thịt Giải mời TLC ăn thử.

Vua nếm… khen ngon rồi sai đãi mỗi quan đầu triều một bát cùng rượu qúy, không quên dặn hầu bàn - Bưng ra bắt đầu từ chỗ tiếp giáp với CT Tông…

Hết một vòng, khi đưa thịt đến chỗ Sinh và Tông – chỉ còn một bát, trong khi có 2 người. Nội thị bỡ ngỡ, hỏi: Thưa đại vương – nên đưa bát này cho ai?

TLC nói - đưa cho Quy Sinh đoạn bảo Tông: Ngón tay của ngươi tuy ở nơi khác có ’’linh’’, nhưng hôm nay ở đây lại không ứng nghiệm, đành để khi khác mời ăn bù thịt Giải – vậy. Dứt lời, nhìn Tông cười vang, tỏ ra thoả mãn vì trong thâm tâm, ông ta đã’’chơi xỏ’’ được bề tôi…

CT Tông giận tím mặt, bừng bừng nổi giận – vì bị làm nhục trước văn võ bá quan – vùng đứng phắt dậy xông đến trước mặt TLC , vươn tay bốc miếng thịt trong bát của TLC , đưa vào mồm nhai đoan nói to: Ngón tay trỏ lay động vẫn linh nghiệm, tôi đã được ăn thịt Giải rồi!

TLC giận lắm, nhưng có đông đủ văn võ bá quan nên cố nuốt giận, định bụng lúc khác sẽ tìm cách trị tội. Còn TC , sau phút tĩnh trí lại , biết mình qúa đáng đâm ra sợ…
Thế là chuyện cỏn con do một bề tôi bốc đồng, hiếu thắng và một nhà vua hẹp hòi, sĩ diện hão – gây ra: Vua, Tôi – gầm ghè nhau… ’’cái Sẩy’’ nẩy’’cái Ung’’ – Sợ bị trả thù, Công Tử Tông quyết định ra tay trước, rình cơ hội ’’tiên hạ thủ vi cường’’.

Biết tin TLC đi săn, ngủ đêm ở dịch quan trong rừng, Tông cho người dùng bao cát nặng chất đè lên ngực TLC, nhà vua ngạt hơi mà chết, rồi phao tin vua chết vì bạo bệnh, đoan tôn người em của TLC lên thay. Âm mưu của Tông sau đó vẫn bị bại lộ.

Vua Sở đang muốn gây sức ép với nước Trịnh (…), nẩy ý định mượn cớ mang quân sang’’hỏi tội’’ bề tôi vô đạo giết vua. Trịnh vương sợ, muốn cứu vãn tình thế , vội giết Tông , mang đầu sang kính báo, rằng – Kẻ vô đạo đã bị trừng trị, không phiền đến Sở vương nữa. Nhờ đó, cái cớ mang quân vào Trịnh một cách hợp pháp của vua Sở không thực hiện được, nước Trịnh thoát hiểm.

Thế là chỉ vì’’một miếng giữa triều (đình), 2 mạng người – một Vua, một Tôi phải chết, nước Trịnh suýt gặp đại họa! Hành động vô đạo của cả hai: Vua dùng quyền thế đối xử tàn tệ với bề tôi – bề tôi phản ứng kịch liệt, tuyệt vọng – khiến cả hai đều phải gánh trách nhiệm bằng chính mạng sống của mình. Bi kịch thê thảm xẩy ra chỉ xuất phát từ ’’Miếng ăn…quá khẩu thành tàn’’!

Cũng ở thời Xuân Thu – Việc tranh’’Một miếng giữa (triều) đình còn có câu chuyện khác không kém phần li kì, bi thảm: Vì cần tập hợp lực lượng để dẹp loạn Thôi Trữ – Khánh phong, Tề Cảnh Công (500 TCN) nuôi dưỡng 3 võ sĩ thượng thặng là: Công Tôn Tiếp (CTT), Điền Khai Cương (ĐKC), Cổ Gỉa Tử (CGT). Dẹp loạn thành công, 3 người này cậy thế kiêu căng coi vua TCC chẳng ra gì. Nhà vua than phiền với Tướng Quốc Án Anh (A.A), có ý muốn trừ bỏ, đề phòng Điền Vô Vũ (cùng dòng tộc với ĐKC) – đứng đầu 4 giòng họ lớn của nước Tề – mua chuộc đám võ sĩ, cấu kết nhau làm phản.

Biết bản chất’’võ biền’’ của 3 người này, nhân lúc Sở vương sang hội đàm với Tề vương, Tướng quốc A.A chiêu đãi, mời khách ăn’’Đào tiên’’(do ông vẽ ra, phao tin) nhằm thực hiện mưu cao…

Trong bàn tiệc có 2 vua, 2 tướng quốc và 3 dũng sĩ tất cả là 7 người, nhưng A.A chỉ cho bày trên đĩa có 6 qủa đào.Sau khi mòi 2 vua, 2 tướng quốc, còn lại 2 qủa mà lại có 3 dũng sĩ. A.A đề nghị TCC bắt’’ai kể công lớn thì sẽ được thưởng đào. 2 chú em ĐKC và CGT tham lam, nhanh chân đứng ra kể công của mình trước nên nhận được’’đào tiên’’, ông anh cả Điền Khai Cương ’’Trâu chậm…’’ không được ăn cho rằng mình không bằng đàn em – đâm tự ái, rút gương tự sát. 2’’chú em’’ – máu yêng hùng bốc lên – liền thực hiện đúng lời thề khi kết nghĩa: ’’Có phúc cùng hưởng, có hoạ cùng chia’’ (…) – cũng rút gươm đâm cổ chết theo! ‘’cái dùi’’ nằm trong bọc, sẵn sàng tòi ra đâm vào tim nhà vua đã bị loại bỏ!

Lúc tan triều ra về, Điền Vô Vũ đón gặp, hỏi Án Anh: Sao ông độc ác thế. 3 người họ tính nết có thô bạo nhưng giúp đại vương rất nhiều, có công với nước, đã có gì đâu mà nỡ lòng nào dùng kế giết họ?

A.A không nhìn ĐVV, nhìn trowfgi, buông lời tỉnh bơ: Bây giờ thì chưa có gì. Đợi đến lúc’’có gì’’ thì đã qúa muộn.

ĐVV chạm nọc, im lặng…

Đó cũng lại là bi kịch của miếng ăn!

Chuyện ăn thời xưa như thế, còn chuyện ăn thời nay khác hẳn. Không phải chỉ vì miếng thịt Giải ngon, qủa Đào tiên qúy hoặc miếng thịt con vật nuôi bằng cỏ qúy, uống nước sâm nhung (hay ít ra như thịt bò Cô Bê truyền thống của Nhật…), mà các’’quan đại thần trong triều’’ thi nhau ăn, tranh nhau ăn những miếng, những bát to hơn nhiều:’’Tổng đốc’’ tỉnh này’’ăn’’ cả một ngôi nhà thửa đất mấy trăm mét vuông.’’Thượng thư Bộ…’’ kia cũng không kém cạnh:’’tọng’’ cả toà nhà dăm tầng’’vào bụng.’’. Thượng bất chính như thế như thế khiến hạ – tắc loạn , làm cho đám ’’Tri phủ, Tri huyện’’ theo gương – toa rập, thông đồng với nhau cướp đất của dân đen, dù họ kêu khóc vang trời, phải ra nằm đường nằm chợ, hàng chục năm mang ’’đội’’ hàng tạ giấy (viết đơn) đi kêu cầu hết cửa này đến cấp khác mà không đòi được đất. Tệ hại nhất: Đám’’cường hào’’ này còn ăn cả phần đất dùng để chôn người chết, cho dù đám đất đó đã thấm bao nhiêu thịt người từ bao đời… Việc làm thất đức như vậy mà bọn họ vẫn sống nhăn, sống đàng hoàng, tiếp tục nghĩ kế’’lách luật’’ ,’’hạ cánh an toàn’’ (…) sau khi hoàn thành các vụ tham nhũng động trời!…

Điều hơi lạ: Chỉ có ít con’’tép riu’’ bị trả báo, còn những con’’cá Mập’’ bự , con ngụy trang khéo ’’chưa bị lộ’’ – vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, cùng giòng giống hưởng thụ số của phi nghĩa do người trên dung dưỡng nên mới đoạt được…

Chả lẽ thiên lí thời nay không ’’linh, thiêng’’ bằng thiên lí thời xưa . ư ?

—————————————————

(1) – Đông chu liệt quốc hồi 52 !





Phiếm đàm về Tứ khoái : ‘’Chơi’’ ! (II)


Chơi có nghĩa rất rộng bao gồm nhiều thứ… nhưng tôi chọn thứ có nghĩa hẹp, dân Nam gọi là’’Đụ’’, còn dân Bắc gọi là ‘’Đ…’’ – (xin lỗi từ này tôi không nên viết rõ, cụ thể, xin gọi theo cách của dân chơi Bắc kì , ẩn ý – CHƠI!

Thực ra đó chỉ là cách nói để minh họa cho hoạt động tình dục của con người nhằm diễn tả khoái cảm tột cùng trong việc duy trì nòi giống. Dân gian đã tổng kết con người có 4 thuộc tính sinh học cơ bản rất quan trọng, quyết định đến sự tồn vong, đó là ĂN – NGỦ – ĐỤ – Ị. Thiếu ba thuộc tính 1,2,4 – người sẽ chết. Còn thiếu thuộc tính thứ 3, con người sẽ mắc bệnh, trở nên không bình thường (…) , gia tộc tuyệt tự, diệt vong.

Thuộc tính thứ nhất – Ăn, đã đưọc trình bầy ở bài trước.

Thuộc tính thứ 2 (Ngủ) và thứ 4 (Ị) – là 2 thứ khoái cảm, bất cứ người nào, hàng ngày cũng có nhu cầu, cũng được’’hưởng’’. Nếu cơ thể đang đòi hỏi… chủ thể (con người) đáp ứng ngay, cơ thể sẽ cảm thấy sảng khoái vô cùng. 2 thuộc tính này diễn ra độc lập, không phiền nhiễu, không liên hệ đến ai nên không ai đi tranh giành sự khoái của nhau…
Còn Thuộc tính thứ 3 – ’’Chơi’ – thì khác.

Đây là nhu cầu rất chính đáng của con người nếu nó diễn ra trong khuôn khổ, nơi chốn, mức độ, quy củ… Ngược lại – ‘’Chơi bừa’’ sẽ có hại, thậm chí mang hoạ , mất mạng, tiêu hủy sự nghiệp…

Về chuyện làm tình bừa bãi rồi mất mạng… từ cổ đại tới hiện đại đã có qúa nhiều bài học đắt gía. Trước hết xin nhắc lại chuyện cổ xưa ở Trung Hoa thời Xuân Thu:



Trần Linh Công cầm quyền nước Trần (559 TCN). Trong nước có nàng Hạ Cơ (HC) đẹp nổi tiếng, góa chồng lại giỏi nghề’’chiều’’ đàn ông chốn phòng the khiến những kẻ mắu mê (dê) – phát thèm. Trong số đó phải kể quan đại phu nước Trần là Nghi Hoàng. Vốn bản chất trác táng, buông thả, dâm dật , NH tìm đến, mua chuộc người tì thiếp Hà Hoa nên được thị ta dẫn vào gặp chủ. Hạ Cơ chiều ngay.

Sau cuộc mây mưa’’có một không hai’’ mà theo NH – chưa từng được vợ và những người đàn bà khác cho hưởng. Trước khi ra về gã ăn trộm chiếc quần lót của người đẹp nhằm mục đích đem khoe với đám bạn ’’Ngưu, Mã’’ tỏ vẻ hãnh diện về ’’thành tích’’ chinh phục người đàn bà nổi tiếng của nước Trần.

Nghe Nghi Hoàng huyênh hoang, quan đại phu Khổng Ninh (KN) ’’cùng hội cùng phường’’ – cũng tỏ ra không kém, bắt chước, diễn lại ’’vở’’ của NH… KN cũng lại được thoả lòng mong ước. Nhớ tới’’chiến tích’’ của bạn, KN cố xin người đẹp chiếc áo lót, HC lại cho ngay.

Nghi Hoàng là tay xỏ lá – muốn từ việc này để kiếm lời vì biết Đại vương của mình còn hiếu sắc hơn, quyết định nói cho TLC biết tình tiết câu chuyện về tài năng’’chiều’’ đàn ông của Hạ Cơ. Trần vương có quyền tối thượng lại dâm dật hơn hai bề tôi mình, dù trong cung có rất nhiều cung tần mĩ nữ, TLC vẫn thúc ép KN giúp để được đến với người đẹp .
KN lại theo đường cũ vạch kế hoạch…

TLC chẳng những được HC chiều mà vua ta còn cảm thấy mức độ khoái cảm hơn hẳn mọi lần quan hệ với những đàn bà khác. Có thể nói: Chưa bao giờ được hưỏng sự khoái đến tột cùng nhu khi làm tình với HC. Xong cuộc, mỗi khi ra về, Trần Vương còn được nàng tặng một đồ vật của người đàn bà dâm dục, đa tình…

Cùng đúng thời gian con trai HC là Hạ Trưng Thư’’học hết chữ thầy’’ về nhà nghỉ, chờ việc’’nhận công tác mới’’. Hạ Cơ xin TLC cho con chức quan đại phu, nhà vua đáp ứng ngay .
Sau trân mây mưa, HC đưa tặng TLC chiếc yếm thắm thơm nức hương, nũng nịu: Khi nào đại vương nhớ thiếp , hãy mang vật này ra ngắm nhìn, hôn hít. Nếu vẫn chưa hết nhớ thì đến đây, thiếp sẽ làm cho Đại vương không còn nhớ , thèm – nữa. TLC gật đầu, cẩn thận dấu yếm qúy vào trong túi áo ngực.

Hạ Cơ hẹn ngày mời người tình đến dự yến tiệc mừng con trai thăng quan tiến chức, đồng thời sai Hà Hoa cử người đến mời cả 2 quan đại phu Nghi Hoàng và Khổng Ninh.
Đúng ngày hẹn, vua tôi nước Trần tề tựu đông đủ. Rượu vào lời ra, say sưa… 3 người mang’’của qúy’’ ra khoe với nhau tán tỉnh cười đùa chớt nhả, điệu bộ, ngôn từ rất khả ố. Tệ hại nhất đem chàng trai HTT gán ghép con của người này, người kia…

Đúng lúc HTT định đi vào cám ơn TLC đã nâng đỡ. Đến ngoài cửa, anh ta nghe thây 3 người đang lăng nhục mẹ và mình. Hạ Trưng Thu không còn tự chủ,’’nổi điên’’ xông vào, rút gươm chem chết cả 3 ’’con qủy dâm dục’’ ngay tại bàn rượu…

Cũng ngay tại thời xuân thu , một bi kịch’’ chơi bậy’’ khác đã xẩy ra ở nước Tề. Chuyện như sau: Tề Trang Công do ham muốn quyền lực, dựa vào bọn bầy tôi gian thần Thôi Trữ – Khánh Phong , giết em ruột , cướp ngôi lên làm vua. Tề Trang Công còn là tên háo sắc cực độ. Dưới tay y có hang trăm cung tần mĩ nữ nhưng TTC lại tằng tịu cả với vợ của quan Hữu thừa tướng Thôi Trữ – người đã giúp y lên ngôi một cách bất chính.

Thôi Trữ biết vợ là Đường Cơ dan díu với TTC nhưng gỉa bộ không biết, định bụng sẽ’’lật tẩy’’ khi cần. Trong khi đó, Tề Trang Công vẫn u mê, chìm đắm vào vòng tội lỗi. TT vội thực hiện ý đồ: Xui TTC Giết những tướng quân trung thành với mình – những người có khả năng ngăn chặn bọn chúng làm phản, đồng thời đuổi Đại phu Án Anh’’người hiền số 1 của nước Tề’’ – khỏi triều chính…Khi mọi kế hoạch đã được thực hiện, TT-KP tiến hành làm loạn – cướp ngôi TTC.

KP bày kế…

TT thực hiện – bảo Đường Cơ làm như thế …như thế… nếu không nghe theo sẽ giết chết, con bị phế truất . ĐC sợ phải làm theo: Cho tay chân phao tin TT ốm nặng, mời TTC đến’’hú hí’’. Tề Trang Công ngu đần nghe theo, tìm đến.’’Thôi Trữ giết vua’’ ngay tại nhà mình… Nước Tề nội loạn… vua chết, 2 loạn thần TT, KP bị trưng phạt…(1)

Hai câu chuyện cách nay hơn 2000 năm do’’Chơi bậy’’ dẫn đến bỏ mạng, mất cơ nghiệp làm đất nước suýt tiêu vong!

Đó là chuyện của nước’’Hoa trung cổ’’ ở phương đông thời xưa.

Còn ở nước’’Hoa hiện đại’’ – (Hoa rất…Kỳ), bên trời Tây, thời nay – cũng xẩy ra chuyện’’chơi bừa’’, nhưng rất may chưa đến mức chết người, song cũng suýt… tiêu ma sự nghiệp:
’’Vua’’ của nước’’Hoa…Kỳ ’’ vốn là người trẻ tuổi, dẹp trai, cao to’’hừng hực mắu…dê’’. Ông ta cầm quyền được thiên hạ 4 phương ca ngợi là vị ’’Vua’’ giỏi so với nhiều thế hệ các vua của nước H…K trước đó. Nhưng phải cái cũng ’’rất máu…dê’’. Vì là người đứng đầu đất nước, ông luôn bị’’các thế lực thù địch’’, xăm soi từng li từng tí, không dám ra ngoài, đi đến những nơi có thể’’xả Súp páp’’ nên’’Bí’’. Biết thóp’’gót chân A sin’’ của đối thủ, phe đối lập giăng bẫy…

Không chịu được sự bức xúc, Vua ta đành cho Thằng Cu Con – ‘’gà khoẻ’’ (chứ không phải què) –‘’ăn quẩn cối xay’’, ngay trong phủ của mình… đám thuộc cấp ở trong’’cung’’ biết nhưng ngậm tăm . Sự việc bị đối thủ chính trị khui ra,’’Vua ta’’ bị ghép tội – ’’làm mất uy tín… Vua’’. Cũng rất may, bà vợ vốn là người chín chắn, có dòng máu lạnh , có nhãn quan tinh tường nên’’nuốt nước mawdt’’ – cố ghìm… không nổi máu Hoạn thư mà ’’khai đao’’ hai bố con thằng nhỏ ’’hư thân mất nết’’- như nhiều người đàn bà ở mọi vùng miền khác – từng làm.

Ngược lại – ra sức bảo vệ đức lang quân. Cộng với tài năng của thầy cãi (nghe nói là người Nhật), vua ta thoát nạn. Tuy nhiên về nhà sóng gió mói nổi lên: Ông vua hùng dũng trước các đối thủ Quân sự – Chính trị, có vị thế đứng đầu thiên hạ – mà vẫn bị Đệ nhất phu nhân – ’’cho ra bã’’!…

Chuyện xưa, chuyện nay của thiên hạ như thế, còn ở nước Việt, cũng có những chuyện mà dân chúng nói rất hình tượng: ’’Sướng thằng Cu – mù con Mắt’’ thường xẩy ra, lộ ra – trong giới các’’Quan đại phu’’ (QĐP).

Người đáng chú ý thứ nhất – ngài LQD, phó của một bộ… Là dân thể thao, có cơ bắp , cường tráng nên Thằng Cu Con (TCC) của ngài Dê… (D) rất khoẻ. Khi túi của ngài lại khá căng (sau khi xúc đưọc mớ tiền’’vương vãi’’’ trên sân vận động MĐ) nên mặc sức cho TCC quậy. Quậy chán trong nhà với người đàn bà của mình, rồi quậy ra ngoài đường. Tệ nhất – ngài đi tìm, thuê các thiếu nữ con nhà lành chưa thành đàn bà, rồi… ’’giao cấu với trẻ vị thành niên’’.

Kết qủa , sự việc vỡ lở, ngài Dê mất chức, vào tù.

QĐP thứ hai, rồi thứ ba, thứ… cũng cùng chung căn bệnh ’’chơi’’ bừa bãi… tuy chưa chết người, nhưng trên phương diện quố gia ’’Quan trên trông xuống, người ta trông vào’’, xem như danh dự, uy tín các ngài đã… ’’thân bại danh liệt’’.

Đáng chú ý: Có một QĐP ở lĩnh vực Văn – Nghệ, thường lớn tiếng dậy dỗ thiên hạ đạo lý, đạo đức, phương pháp tư tưởng’’…’’, rốt cuộc cũng không qua được cái ngưỡng: ’’Văn chương chữ nghĩa bề bề/Thần L… ám ảnh thì mê mẩn đời’’.

Điều đáng chú ý: Thân hình ông bình thường mà TCC của ông quậy chẳng những không kém những ’’thằng cu con’’ của các ông bố có cơ bắp. Trái lại, nó làm còn… hơn! Ông ta xứng đáng nằm trong Tốp ten ’’Người gầy, thầy…Chơi’’. Đó la trường hợp của Thi sĩ , nhà Văn X… đáng để cho những đồng nghiệp có khiếu, có danh xưng nhà Phê bình - Nghiên cứu…’ ’văn họcThằng Cu Con’’ – tiếp cận, khai thác!

Cũng như các QĐP kể trên, thi sĩ X… vừa hốt được món tiền lớn sau khi trúng’’qủa’’ Văn chương… Có tiền, lại… nhưng… cũng ăn tham và cái chính: Buông thả, thích tìm cảm giác mới. Nếu TCC của ngài Dê… chỉ quậy cô bé đồng trinh, thì TCC của thi sĩ X – do cái ”Dé nó to” – bất chấp tất cả: Quậy với bà xã chán đi quậy (cả cụm) chị em người ta vì ”mía qúa ngọt”. Có thể X… đối xử với ”cụm” này không hết lòng … Cũng có thể chia thù lao cho họ qúa bèo bọt… nên cả cụm nổi tam bành. Chao ôi! Sư tử Hà Đông thời nay dữ hơn thời xưa nhiều. (mà lại là cả 2 con mới gay). Họ bàn nhau, nhờ ê kíp giúp đỡ… quyết định cho hai bố con Thi sĩ X – lên thớt! Thi sĩ đành phải dấn thân phiêu lưu và tung ”võ” để chống lại đối thủ – mà trưóc đó từng ân ái trên giường – hòng bảo vệ mình. Thế là nổ ra trận chiến ”kì phùng địch thủ”. Nước cờ của đối thủ cao hơn… ‘’Thấp cơ thua trí đàn bà’’ nên Thi sĩ đành ”Bó gíao lai hàng”, về gặp Sếp…và… muối mặt – ’’rời chức’’!

Than ôi!

Lại Thằng Cu Con’’trời đánh’’ – làm hại các bố nó!

Thế đấy! Ai bảo ‘’Ăn không trông nồi – Chơi không đúng chỗ’’ – cho chết !

30.04.2011

———————————————————
(1) – Theo Thẩm Hào Phóng – Phim truyền hình Đông Chu Liệt Quốc