Tìm kiếm
Trang chủ
Về tác giả Trần Nhương
Thơ
Truyện
Tản văn
Văn học nước ngoài
Tin văn và...
Bầu bạn góp cổ phần
Tôi có ý kiến
Viết về Trần Nhương
Cùng vui
Khúc kha khúc khích
Thư giãn video clip
Tư liệu nhà văn
Trần Nhương giới thiệu
Poems
Tài liệu tham khảo
Tranh Trần Nhương
Gallery
Liên kết website
nico-paris.com
vietnamnet
Hội Nhà văn Việt Nam
Văn nghệ Thái Nguyên
Hội Nhà văn HP
Chú Tễu
Dân Trí
Giáo dục Việt Nam
Tiền Phong
Dân Việt
Tuổi trẻ
Thanh niên
Thế giới mới
vnexpress
Lão Khoa
Đông y Trần Ngọc Chấn
Trí thức trẻ
VTC news
Soha
Hội VHNT tại Nga
Văn chương Việt
Mai Văn Phấn
Kim Dung-Kỳ Duyên
viet-studies
TC Văn hóa Nghệ An
Bô xít VN
Trần Kỳ Trung
lucbat.com
Văn nghệ quân đội
Bộ Tư pháp
Thế giới văn hóa
Văn đàn Nguyễn Nguyên Bảy
Lê thiếu Nhơn
Hoàng Tuấn Công
Đất Việt
Ảnh Thái Phiên
Tin nóng
Nhà thơ Văn Công Hùng
Vương Tri Nhàn
Tiin.vn
Hội Mỹ thuật VN
Nguyễn Duy Xuân
Tô Ngọc Thạch
Trần Nhương blog
Phụ nữ HCM
Văn đàn Việt
linh kiện laptop
GS Trần Đình Sử
Đời sông và pháp luật TPHCM
Cao Bồi Già
Nhà văn Triệu Xuân
Hội Mý thuật Hà Nội
Tôn vinh văn hóa đọc
BBC
Ca dao Tục ngữ
Tây Bụi
Vũ Thanh Hoa
Báo Văn nghệ Hội Nhà văn VN
Chúng ta
Cá Sấu Việt Nam
Báo Người cao tuổi
Hội Nhà văn TP HCM
Trần Nhương blog 2
saigon oc
Nhịp cầu Hoàng Sa
Văn học Sài Gòn
Chim Việt cành Nam
Song Hà (boygia)
Chu Mộng Long
Tạp chí nước Đức
Quán chiêu văn
Trần Xuân An
Văn hiến
Việt nam xưa
Trần Hoài Dương
Báo Tia Sáng
Thư viện Thơ
NGUYEN HUUVINH
Đặng Xuân Xuyến blog
Câu lạc bộ Văn chương
TC Người Hà Nội
TC Đáng Nhớ
Văn nghệ Trẻ
SOI
VIÊN NGÔN NGỮ VH PHƯƠNG ĐÔNG
Nhà văn Phạm Việt Long
NGƯỜI ĐÔ THỊ
THƠ VÀ ĐỜI
La Khắc Hoà
VIỆT SU KY
NGUYỄN QUANG LẬP
Trang chủ
» Bầu bạn góp cổ phần
BÁN ẤN HAY BÁN ĐỨC THÁNH TRẦN?
Phạm Lưu Vũ
Thứ ba ngày 13 tháng 9 năm 2022 10:03 AM
Thất kinh cho chính quyền Hải Dương. Giữa thời đại 5.0, trong một chế độ vô thần, từng giương cao khẩu hiệu “bài trừ mê tín dị đoan”, cùng với các khẩu hiệu “khai quốc” khác như “phản đế, phản phong”; “người cày có ruộng”… thì nay lại ngang nhiên bán chác rầm rĩ (chứ không phải phát) ấn phù thủy ở Kiếp Bạc.
Dựa oai linh của Đức Thánh Trần để làm việc vô sỉ, bởi đây là trò bịp bợm của những kẻ vô trí, bất tri, bất chấp… thì sự ngông cuồng đã vượt
cả ma quỷ. Lợi dụng sự mê tín của cộng đồng, bởi đây là trò buôn thần bán thánh của những kẻ ngạo mạn, ngạo nghễ, ngạo đời… thì lưu manh gọi bằng cụ. Dám nhân danh Đức Thánh Trần, từ đền thờ của Ngài, mà làm cái việc của lũ phù thủy mạt hạng, u tối… ấy, thì tức là xuyên tạc Ngài, là bán đứng Ngài. Tội này không để đâu cho hết. Các cơ quan có trách nhiệm ở trên như Ban Tuyên giáo, UBKTTW… nếu không xử lý việc này, thì chư quỷ thần, thiện thần, chư thiên hộ pháp, vô biểu nghiệp hải ba đời… cũng quyết không tha. Chưa cần đến Đức Thánh Trần phải xuống tay trừng trị, như trừng trị Phạm Nhan ngày trước đâu
.
Trước sự kiện này, giới trí thức cả nước đông như quân Nguyên hầu như đang ngủ. May có tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và nhà văn lão thành Hoàng Quốc Hải đã “lên sóng”, để tố cáo cái việc kinh động cả trời đất, quỷ thần này. Bằng giọng sang sảng, khúc chiết, rõ ràng và mạch lạc, tiến sĩ Diện và Lão trí sĩ đã chỉ rõ sự vô học, láo lếu và liều lĩnh của những kẻ dám “đại náo” Kiếp Bạc, chỉ rõ đây thực chất là những chiếc “bùa” của phù thủy, nhưng là loại phù thủy mạt hạng, là những bóng mờ của ma chướng, khí tanh… còn lâu mới có “pháp lực” của những phù thủy thực sự.
Phù thủy là một “biến thái” tệ hại của đạo Lão. Phù thủy phá Lão như ma Ba tuần phá Phật, chứ không phải một “nhánh” của đạo Lão. Chánh đạo có tà đạo, thì ngoại đạo cũng thế, chánh tà luôn theo nhau, như bóng với hình. Đạo Lão thực ra là Tiên thừa (đạo tu tiên), thì cũng có Ma thừa (đạo phù thủy) ăn theo…
Huống chi các bản dịch Đạo Đức kinh cho đến nay, văn tự duy nhất của Lão tử để lại, mà ngay câu đầu tiên đã bị dịch sai rồi. Bởi các học giả chỉ dùng kiến thức của phàm phu, khá hơn thì dùng Nho, cả hủ Nho… tức là nằm trong Nhân thừa, để “dịch” Tiên thừa, thì khác nào nằm dưới gầm giường mà bàn chuyện nóc nhà, hay ngồi dưới chân mà luận việc đỉnh núi…
Phải dùng tư tưởng của Độc Giác mà dịch và luận Đạo đức kinh, thì mới tránh khỏi sai lầm, bởi Lão Tử chính là một vị Độc Giác Phật vậy.
Các tin khác
ĐỌC “ MIỀN NAM XƯA NGÁI” CỦA THU TRÂN
GIỚI THIỆU THƠ DẠ THẢO PHƯƠNG
LƯU QUANG VŨ - NHÀ THƠ KHAO KHÁT HÒA BÌNH
LÀM SAO KHUYẾN KHÍCH ĐƯỢC Ý KIẾN PHÊ BÌNH TÍCH CỰC ?
XÂY CHÙA THU TIỀN "KHÙNG" LÀ KINH DOANH TÀI SẢN QUỐC GIA
KỶ NIỆM 2 - 9, NHỚ TÊN NƯỚC CỤ HỒ ĐẶT THUỞ KHAI SINH NƯỚC VIỆT NAM MỚI !
NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC: VỀ TRÍ THỨC
CỤ NHÀ VĂN VÀ NHỮNG BÍ ẨN TÂM LINH
MẶT HỒ ÊM Ả
MÃ VIỆN TÌM MINH CHỦ
PỜ SẢO MÌN: KHÚC CA HOANG DÃ CỦA NÚI RỪNG
ÔNG BÁT SÁCH - MẠC LÂN
NGHĨ VỀ “TIẾNG NÓI NHÀ VĂN”
5 ĐẶC ĐIỂM CỦA NGƯỜI DỐT
TRẦN QUANG QUÝ, TA LẺ LOI ĐƠN CHIẾC BIẾT NHƯỜNG NÀO
XOEN XOÉT…
DỰ ÁN SÂN GÔN SÔNG HỒNG, GIỚI NHÀ GIẦU LÀM GÌ CHO VĂN HÓA, LỊCH SỬ ?
TỪ BÀY ĐÀN ĐẾN CÁ NHÂN - SỰ CHUYỂN ĐỔI HỆ GIÁ TRỊ
TRUNG QUỐC LÀ KẺ THÙ HAY LÀ BẠN CỦA TA?
ĐIỂM MẶT CHẤT LƯỢNG VÀI CÔNG TRÌNH CỦA TÌNH HỮU NGHỊ DÀI LÂU TRUNG QUỐC - VIỆT NAM, XƯA NAY
Bài đọc nhiều nhất
ĐÔI NÉT KỂ VỀ MÌNH
CÂU NÓI BUỒN NHÁT TRONG TUẦN
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm: GIỜ CHỈ CÒN CHƯỜNG MẶT RA TRONG THƠ
HUYỀN THOẠI TẮM TIÊN TÂY BẮC
ANH BA SÀM TÁI NGỘ
BẢN TIN CỦA TTX VIỆT NAM
TRẦN NHƯƠNG.COM
10TRUYỆN NGẮN CỰC NGẮN CỰC HAY
CÁ THÁNG TƯ
NHÂN THỂ DỮ TÂM KINH (人体与心泾)